Thursday, April 5, 2012

ดาวน์โหลดวีดีโอจาก Youtube แบบ HD

เมื่อเดือนก่อน ผมเคยแนะนำ เทคนิคการดาวน์โหลด Youtube แบบไม่ใช้โปรแกรมอะไรเลยไป ซึ่งมันก็สะดวกมากๆ แต่หลายคนก็ยังบ่นว่า ทำยากไป อยากได้เป็นโปรแกรมที่ช่วยดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการเลยมากกว่า ผมค้นมาได้หลายตัวมาก แต่ตัวที่ผมจะแนะนำมาจุดเด่นก็คือ มันสามารถใช้โหลดพวกไฟล์ ความละเอียดสูง (HD) จาก Youtube ได้ด้วยครับ


โปรแกรมตัวนี้ชื่อตรงๆมากเลยครับ มันชื่อว่า Youtube Downloader HD ซึ่งการใช้งานก็ง่ายแถมยังเป็นของฟรีอีกก็เลยอดที่จะเอามาแนะนำไม่ได้เลยล่ะครับ อ้อ ขอพูดถึงไฟล์แบบ HD ซักหน่อยเผื่อหลา่ยคนไม่เข้าใจ เวลาที่เราส่งไฟล์ Video ขึ้นไปใน Youtube .. ทาง Youtube จะแปลงไฟล์เหล่านั้นให้เล็กลงและใช้ Bitrate น้อยลง เพื่อการรับชมผ่านเว็บไซต์สะดวกมากขึ้น ซึ่งต่อมาเมื่อ World wide web ความเร็วสูงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทาง Youtube เอง ก็ขยายขอบเขตของความละเอียดไฟล์ให้มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งก็จะมีไฟล์แบบ HQ (Hige Quality) และ HD (High Definition) ให้เราโหลดไปดูด้วยนั่นเอง สำหรับความต่างของ ไฟล์ปกติ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม