Thursday, April 5, 2012

เปลี่ยน Webcam เป็นกล้องวงจรปิดด้วย AbelCam

ตอนนี้การมีกล้อง Webcam ในเครื่องของเรา น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว เพราะว่าปัจจุบัน Net ความเร็วสูงมันก็แรงซะจน Bandwidth เหลือๆไม่รู้จะเอามาทำอะไรดี เด็กบ้านเราหลายคนก็เลยเอากล้อง Webcam มาส่องกบซะเลย วันนี้ผมเลยอยากจะแนะนำโปรแกรมที่จะเปลี่ยนกล้องกบพวกนั้นให้กลายเป็น กล้องวงจรปิด จะได้เอาไว้รักษาความปลอดภัยในราคาประหยัดกันได้


โปรแกรม AbelCam เป็นผลงานของ Seiz system Engineering ซึ่งตัวโปรแกรมเมอร์ก็คือ Stefan Seiz ชื่ออ่านยากจริงๆ แต่ก็เป็นโปรแกรมที่มาจากประเทศนึงที่ผมอยากจะไปมากนั่นคือ Switzerland คร้าบ ซึ่งความสามารถของ AbelCam ก็จะทำให้กล้อง WebCam ที่เราใช้กันผ่าน Port USB กลายเป็นกล้องวงจรปิดที่ สามารถบันทึกทุกการเคลื่อนไหวแถมยังทำตัวเป็น Server เพื่อให้เราเข้ามาดูผ่าน Net ได้อีกต่างหาก

ความสามารถหลักๆของ AbelCam

เปลี่ยนตัวเองเป็น WebServer เพื่อให้เราใช้ Net จากภายนอกเข้ามาดูกล้องของเราแบบสดๆได้ แถมตัว WebServer ยังรองรับ PHP/Ajax/Silverlight/Java/CGI อีก อยากจะพลิกแพลงระบบดูเว็บให้มันอลังการ์แบบไหนก็เชิญครับ อ้อ และที่สำคัญ สามารถดูผ่านพวก PDA  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม